Trang chủ»Tin tức»Trình tự giải quyết hồ sơ miễn tiền chậm nộp đối với doanh nghiệp như thế nào?
Đặt câu hỏi
Trình tự giải quyết hồ sơ miễn tiền chậm nộp đối với doanh nghiệp như thế nào?
10/06/2024 - 15:14
Căn cứ quy định khoản 1 Điều 23 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định về trình tự, thủ tục, hồ sơ miễn tiền chậm nộp như sau:
Bước 1: Người nộp thuế lập hồ sơ đề nghị miễn tiền chậm nộp gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc cơ quan thuế quản lý khoản thu ngân sách nhà nước.
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đề nghị miễn tiền chậm nộp.
Bước 3: Trường hợp hồ sơ đề nghị miễn tiền chậm nộp chưa đầy đủ thì thông báo cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ nhằm yêu cầu người nộp thuế giải trình hoặc bổ sung hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ đề nghị miễn tiền chậm nộp đầy đủ theo quy định thì chuyển sang bước 4.
Bước 4: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế ban hành một trong 2 văn bản sau:
- Thông báo không chấp thuận miễn tiền chậm nộp đối với trường hợp không thuộc đối tượng được miễn tiền chậm nộp
- Quyết định miễn tiền chậm nộp đối với trường hợp thuộc đối tượng được miễn tiền chậm nộp.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY LUẬT TNHH ÂN VŨ - AV LAWS
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM Hotline: 0902653630 Email: anvu.avlaws@gmail.com
Tại khoản 1, khoản 3 và khoản 4 Điều 15 Thông tư 12/2022/TT-NHNN và điểm a Khoản 4 Điều 21 Thông tư 08/2023/TT-NHNN có quy định về trình tự đăng ký khoản vay nước ngoài không được Chính phủ bảo lãnh như sau: